Sở hữu vóc dáng mảnh mai với tỷ lệ cơ thể chuẩn là niềm mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì vậy mà phái đẹp rất quan tâm đến các phương pháp giảm cân để cải thiện cân nặng và vóc dáng. Thời gian gần đây nhiều người truyền tai nhau rằng cà phê xanh giảm cân rất hiệu quả. Vậy thực hư câu chuyện này là thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này.

Cà phê xanh là gì?

Thời gian gần đây có khá nhiều chị em phụ nữ tìm mua sản phẩm cà phê xanh để sử dụng nhằm mục đích làm đẹp. Vậy cà phê xanh là gì? Hiểu một cách đơn giản, hạt cà phê sau quá trình chế biến loại bỏ lớp vỏ bên ngoài sẽ có màu xanh tự nhiên và chưa qua bất kỳ một công đoạn xử lý nào làm biến đổi tính chất của hạt cà phê được gọi là cà phê xanh.

Trong thành phần hạt cà phê xanh có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và hàm lượng cafein, axit chlorogenic nên rất có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.

Khác với loại hạt cà phê rang xay, cà phê xanh sau khi pha nước sẽ có màu xanh lá và hương vị thức uống rất nhẹ nhàng gần giống với các loại trà thảo mộc mà ta hay dùng nên rất dễ uống và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng. Nhiều chị em phụ nữ rất tin dùng về tác dụng giảm cân của loại hạt này, vậy cà phê xanh giảm cân có tốt không?

Hạt cà phê xanh
Hạt cà phê xanh

Cà phê xanh giảm cân có tốt không?

Vấn đề sử dụng cà phê xanh để giảm cân thu hút sự quan tâm từ các chuyên gia và nhiều cuộc nghiên cứu đã được tiến hành và cho nhiều ý kiến khác nhau.

2.1. Là một chất bổ sung cho quá trình giảm cân.

Sau khi phân tích các thành phần chất có trong hạt cà phê phê xanh đã chỉ ra rằng trong loại hạt này có chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit chlorogenic và hàm lượng cafein cao có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân.

Một nghiên cứu vào năm 2023 do một vị bác sĩ người Mỹ nổi tiếng và tiến sĩ có tên là Oz đã nghiên cứu và chỉ ra những công dụng tuyệt vời của cà phê trong việc giúp giảm cân. Cuộc nghiên cứu trên cơ thể động vật cho thấy việc tiêu thụ cà phê xanh giúp cải thiện vấn đề bệnh lý liên quan đến béo phì và giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, nghiên cứu trên cơ thể người lại khá ít và chưa có nhiều kết quả rõ ràng nên nhiều người vẫn hoài nghi về tác dụng giảm cân của cà phê xanh.

Sử dụng cà phê xanh hỗ trợ quá trình giảm cân
Sử dụng cà phê xanh hỗ trợ quá trình giảm cân

2.2. Giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Như đã đề cập ở trên, trong thành phần của hạt cà phê xanh có chứa một hàm lượng axit chlorogenic rất lớn có tác dụng ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và hạn chế những biến biến chứng xấu gặp phải do bệnh tiểu đường gây ra.

Cũng trong một nghiên cứu khác với quy mô 50 người tham gia diễn ra xuyên suốt 8 tuần cho thấy những người đang mắc hội chứng chuyển hóa bao gồm huyết áp cao, bệnh tim, bệnh tiểu đường,…khi giữ thói quen tiêu thụ 400mg chiết xuất cà phê xanh mỗi ngày đã có tình trạng cải thiện sức khỏe đáng kể so với những người không sử dụng. Cụ thể các chỉ số hàm lượng đường trong máu, tình trạng tụt huyết áp được giảm thiểu và khiến người bệnh cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Công dụng của cà phê xanh đối với các bệnh mãn tính
Công dụng của cà phê xanh đối với các bệnh mãn tính

Cách sử dụng cà phê xanh để giảm cân.

Cà phê xanh được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng thuận tiện cho nhiều đối tượng khách hàng. Các dòng sản phẩm cà phê xanh có thể kể đến như cà phê xanh nguyên hạt, cà phê xanh dạng bột, cà phê xanh dạng viên. Với mỗi loại sẽ có những lưu ý và cách sử dụng khác nhau.

3.1. Cách sử dụng cà phê xanh dạng hạt.

Cách sử dụng cà phê xanh dạng hạt khá đơn giản. Trước khi pha chế bạn cần phải rửa sạch để loại bỏ các bụi bẩn và đảm bảo yếu tố về mặt vệ sinh. Tiến hành ngâm hạt cà phê trong nước để cho hạt cà phê nở sau đó cho vào nồi nấu khoảng 10 phút để chiết xuất các chất có trong cà phê. Sau khi hạt cà phê đã có đủ thời gian để chiết xuất cà phê thì tiến hành tắt bếp, để cho cà phê nguội và tiến hành lọc bỏ hạt và thưởng thức.

3.2. Cách sử dụng cà phê xanh dạng bột.

Đối với cà phê xanh ở dạng bột, cách pha chế cũng khá đơn giản. Tiến hành đun nước sôi với lượng nước vừa đủ sử dụng, khi nước đã sôi thì cho bột cà phê xanh vào khuấy đều, đun trên bếp từ 7 đến 10 phút thì tắt bếp. Sử dụng giấy lọc để lọc cà phê và thưởng thức.

Cách sử dụng cà phê xanh trong việc giảm cân
Cách sử dụng cà phê xanh trong việc giảm cân

3.3. Cách sử dụng cà phê xanh dạng viên.

Cà phê xanh sản xuất dưới dạng viên được xem là loại dễ sử dụng nhất, bạn sẽ dùng để uống trực tiếp. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 2 đến 3 viên mỗi lần uống. Một ngày uống từ 2 đến 3 lần.

3.4. Liều lượng sử dụng cà phê xanh.

Cà phê xanh phát huy công dụng tốt nhất là sử dụng trong khoảng thời gian trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa tối sẽ giúp hỗ trợ quá trình giảm mỡ thừa và tiêu hao chất béo tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Không nên quá lạm dụng bởi nếu tiêu thụ quá nhiều thì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể.

Tác dụng phụ của cà phê xanh.

Bên cạnh những tác dụng tích cực cho sức khỏe mà cà phê xanh mang lại thì cũng không ít những nghiên cứu chỉ ra những hạn chế và tác dụng phụ của cà phê ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Những tác dụng phụ của cà phê xanh
Những tác dụng phụ của cà phê xanh

4.1. Chứa hàm lượng lớn caffeine.

Trong hạt cà phê chứa một hàm lượng lớn chất cafein, trải qua quá trình rang xay sẽ làm giảm hàm lượng chất này. Tuy nhiên với đặc điểm của cà phê xanh là không trải qua quá trình biến đổi chất nên hàm lượng cafein được giữ nguyên trong hạt cà phê ban đầu và rất nhiều. Hạt cà phê xanh thường được sản xuất dưới dạng viên và đã qua quá trình khử bớt cafein nhưng nó vẫn nằm ở mức cao chứa khoảng 20 đến 50mg cafein. Trung bình mỗi tách cafein sẽ chứa khoảng 100mg cafein. Việc tiêu thụ cafein ở mức cho phép sẽ tác động tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều cơ thể sẽ dễ gặp phải các triệu chứng như rối loạn giấc ngủ, tăng huyết áp, tăng nhịp tim và cơ thể trở nên bồn chồn, lo lắng gây khó chịu.

4.2. Ảnh hưởng đến sức khỏe của xương.

Một số nghiên cứu trên động vật kéo dài trong hai tháng cho thấy chiết xuất các chất có trong thành phần hạt cà phê xanh thường có xu hướng làm giảm hàm lượng canxi có trong xương. Việc sử dụng cà phê xanh trong một khoảng thời gian dài sẽ gây tác động xấu đến hệ xương. Mặc dù chưa có thí nghiệm nào được thực hiện trên cơ thể người nhưng qua nghiên cứu này bạn cũng nên cân nhắc về việc sử dụng cà phê xanh với mục đích giảm cân.

4.3. Những lưu ý cần biết khi dùng cà phê xanh giảm cân.

Tuy có công dụng hiệu quả đối với việc giảm cân và phù hợp với nhiều đối tượng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng cà phê xanh. Và để phát huy được công dụng của sản phẩm thì cần phải biết cách sử dụng đúng.

Với những người mắc hội chứng cao huyết áp và mắc bệnh tiểu đường thì không nên sử dụng cà phê xanh. Cà phê xanh chỉ có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân nên bạn cần phải giữ một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với thể dục thể thao thì mới mang lại hiệu quả trong việc cải thiện cân nặng và vóc dáng. Bên cạnh đó bạn không nhất thiết phải sử dụng cà phê xanh mới có tác dụng giảm cân. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng cà phê rang xanh cũng có công dụng hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Lời kết: Với những chia sẻ vừa trên hy vọng bạn đã hiểu hơn về công dụng cà phê xanh trong việc giảm cân và cách sử dụng cà phê xanh giảm cân đúng và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi trong suốt thời gian qua.