Milano là một trong những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng bởi quy trình dễ dàng, nên hình thức mở quán cà phê Milano đang ngày càng được nhân rộng ra, và có mặt phổ biến ở nhiều nơi. Nếu bạn đang có ý định mở quán, trước khi kinh doanh hãy tìm hiểu thật rõ ràng về quy trình chuyển nhượng cũng như cách thức kinh doanh cà phê milano, để việc kinh doanh của bạn có thể đem lại nguồn lợi cao nhất.

Kinh doanh cà phê Milano
Kinh doanh cà phê Milano

Bảng giá nhượng quyền của thương hiệu cà phê Milano.

Milano là một thương hiệu nhượng quyền được biết đến rộng rãi tại Việt Nam, có quy trình chuyển nhượng đơn giản không phức tạp. Tuy nhiên trước khi bắt đầu kinh doanh bạn nên tìm hiểu kỹ về mọi chi phí phải bỏ ra. Đầu tiên là chi phí chuyển nhượng, theo công bố thì Milano chỉ chuyển nhượng theo gói, chứ không nhượng quyền theo gói riêng lẻ. Tức là khi bạn sử dụng thương hiệu Milan, thì tất cả những khâu từ trang trí, chọn ly, cà phê, thiết bị,…phải theo phong cách của Milano chứ không được tự ý mua hay lựa chọn. Hiện tại, Milano cung cấp 4 gói chuyển nhượng giao động từ 160 triệu đồng. Cụ thể:

Milano coffee kiot: có mức giá từ 160 triệu đồng, với mức giá này diện tích khoảng từ 15 – 25m2, mặt bằng nhỏ giúp tối ưu không gian thích hợp cho những khu như văn phòng, cửa hàng tiện lợn hay những xe cà phê take away. Với tất cả các mức gói của Milano đều sẽ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết.

Milano coffee tiêu chuẩn: có giá từ 170 triệu đồng, Milano coffee tiêu chuẩn thích hợp với nhiều loại mặt bằng ở nhiều nơi khác nhau, với diện tích từ 30 – 70m2, thì diện tích cũng khá ổn cho một quán cà phê thông thường. Và trước khi chuyển nhượng thì mặt bằng sẽ được lựa chọn và xét duyệt trước khi hợp tác.

Milano coffee container: là một thiết kế độc đáo dành cho những khu vực có mặt bằng trống nhỏ khoảng 12m2, những mô hình này thường được triển khai nhanh gọn và các trang thiết bị được cung cấp cũng là những thiết bị tinh gọn nhất để, phù hợp với mặt bằng của quán, tuy nhỏ nhưng mức giá chuyển nhượng của mô hình này là 180 triệu đồng.

Mô hình Milano coffee premium: là mô hình cao cấp nhất của Milano với không gian rộng rãi (80 – 160m2), được cung cấp những trang thiết bị, dịch vụ cao cấp nhất, nên mặt bằng của quán phải rộng rãi và thoáng mát nên chi phí bỏ ra cho gói chuyển nhượng này cũng không hề rẻ từ 700 triệu đồng.

Nếu có ý định kinh doanh cà phê chuyển nhượng thì bạn hãy tham khảo các mức giá và dịch vụ của những gói trên để chọn ra cho mình được gói phù hợp với túi tiền nhất để việc kinh doanh trở nên thuận lợi.

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh cà phê Milano.

Với mỗi mô hình kinh doanh khác nhau của Milano, đều có yêu cầu về diện tích mặt bằng khác nhau, nên khi đã chọn được gói phù hợp thì bạn hãy dựa vào yêu cầu của nó để lựa chọn một mặt bằng hợp lý nhất nào.

Với mô hình Milano coffee tiêu chuẩn thì yêu cầu mặt bằng từ 30 – 70m2. Nên nếu giả sử bạn mướn một bằng mặt bằng khoảng 50m2, tại trung tâm thành phố hoặc những khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại thì chi phí thuê mặt bằng rơi vào khoảng từ 25 – 50 triệu đồng/tháng, còn nếu như mướn mặt bằng ở những vùng ngoại ô hay xa trung tâm thì mức giá thuê chi tầm 8 – 15 triệu đồng/tháng. Tùy vào nhu cầu mở quán mà có nhiều cách chọn mặt bằng khác nhau hãy xem xét thật kỹ lưỡng.

Chi phí thuê nhân viên.

Tuỳ thuộc vào lượng khách mỗi ngày của quán mà số lượng nhân viên cũng khác, nếu ước chừng một ngày tầm 70 đến 100 khách thì số lượng nhân viên từ 2 đến 3 người và cùng với đó là nên có thêm 1 bảo vệ. Mức lương phải trả cho nhân viên là tầm 17 – 20k/giờ cho sinh viên, nên suy ra tầm mỗi tháng phải chi từ 15 – 20 triệu đồng/tháng để trả lương cho nhân viên.

Chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng là một điều hết sức để việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Các hệ thống quản lý giúp sắp xếp vị trí, order món cho khách lẹ hơn và tránh được trường hợp sai sót và thiếu món. Các máy quản lý cũng giúp cho nhân viên thanh toán một cách chính xác và nhanh chóng thối lại tiền thừa cho khách, việc này cũng giúp cho quản lý cũng như thu ngân có thể kết ca hay kiểm tra lượng khách mỗi ngày thật dễ dàng.

Chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng.
Chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng.

Các chi phí phát sinh khác.

Ngoài những chi phí nêu trên thì hàng tháng bạn vẫn phải chi trả những chi phí như, điện, nước, wifi,…rơi vào từ tầm 2 – 3 triệu đồng mỗi tháng. Vào trong khoảng thời gian đầu kinh doanh thì bạn nên có một mức chi phí dự trù để tránh mọi trường hợp bất chắc có thể xảy đến.

Kinh nghiệm kinh doanh cà phê Milano nhượng quyền.

6. 1. Có kiến thức hiểu biết về cà phê.

Khi bắt đầu làm chủ một cửa hàng, thì chính bản thân người đó phải là những người am hiểu về cà phê, từ bên ngoài đến hương vị của cà phê. Biết được cách pha chế mọi làm cà phê, để có thể tự vấn cho khách hàng của mình. Việc am hiểu về cà phê cũng là một trong những lợi thế khi cạnh tranh trong việc kinh doanh cà phê Milano, bởi hiện nay thị trường đã trở nên cạnh tranh khốc liệt.

Có kiến thức hiểu biết về cà phê.
Có kiến thức hiểu biết về cà phê.

6.2. Định giá bán hợp lý.

Sau khi nhượng quyền hãy dựa vào điều kiện môi trường xung quanh mà hãy nên định giá mức bán cho phù hợp để có thể lấy lại vốn nhanh nhất và thu lại lợi nhuận cao nhất. Nếu định giá quá cao thì lượng khách hàng quá ít, không thể thu lại đủ vốn và cũng không có được lợi nhuận như mong muốn. Có một mẹo nhỏ, chính là tham khảo khách hàng của bạn có thể đáp ứng được với mức giá nào từ đó bạn có thể điều chỉnh theo và hãy nên nghe theo mọi số ý kiến của khách hàng để điều chỉnh cho phù hợp.

Định giá bán hợp lý cho cửa hàng
Định giá bán hợp lý cho cửa hàng

6.3. Chọn mặt bằng phù hợp.

Trong lĩnh vực kinh doanh những quán cà phê nằm ở khu vực trung tâm hoặc đông dân cư thường có lợi thế hơn nhiều so với những quán nằm ở ngoại ô hay khu vực ít người qua lại. Việc nằm ở khu dân cư đông đúc một phần nào cũng đã tạo nên được cho quán một lượng khách cố định, và đó cũng chính là yếu tố thắng hay bại của một cửa hàng kinh doanh.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp để kinh doanh cà phê Milano.
Lựa chọn mặt bằng phù hợp để kinh doanh cà phê Milano.

Kinh doanh cà phê Milano – một quán cà phê đã có sẵn thương hiệu, tuy là dễ nhưng cũng có rất nhiều vấn đề khó khăn, làm sao để thu hút được khách hàng? Làm sao có thể giữ chân được khách hàng?…vô vàn vấn đề được đặt ra. Vì thế trước khi bắt đầu kinh doanh bạn hãy nên tìm hiểu thật kỹ, để tiếp thu những kiến thức chuyên môn để việc kinh doanh của bạn thành công thật rực rỡ.