Kinh doanh cà phê là mô hình được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Hình thức kinh doanh này không quá khó nhưng để thành công lớn thì ít ai làm được. Liệu bạn có biết các loại hình kinh doanh cà phê nào đang mang lại lợi nhuận cao hiện nay không. Hãy cùng website chúng tôi tìm ra câu trả lời cho vấn đề trên nhé.

Các loại hình kinh doanh quán cà phê mang đi – take away.

Trong những năm gần dây. mô hình cà phê take away trở nên phổ biến. Với những người có ít vốn thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần một chiếc xe nhỏ với những dụng cụ pha chế cà phê cần thiết là có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Với sự nhỏ gọn và tiện lợi nên bạn không cần quá đặt nặng vấn đề thuê mặt bằng. Chỉ cần một nơi có vỉa hè đông người qua lại là có thể đảm bảo nguồn doanh thu.

1.1. Ưu điểm của mô hình cà phê take away.

Thế mạnh đầu tiên của mô hình này chính là không cần quá nhiều vốn và không tốn thời gian thuê mặt bằng. Tiếp theo chính là tính linh động, với quầy xe nhỏ bạn có thể di chuyển đến bất cứ đâu dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng. Cuối cùng chính là quy trình phục vụ nhanh chóng tiện lợi với lượng khách hàng lớn. Giá cho mỗi ly chỉ dao động từ 12 đến 15 ngàn nên phù hợp với mọi đối tượng, học sinh, sinh viên, người đi làm.

1.2. Nhược điểm của mô hình cà phê take away.

Một trong những điều khiến khách hàng dè chừng đầu tiên khi mua cà phê chính là vấn đề vệ sinh. Bởi vì được bày bán ở ngoài đường nên khó tránh khỏi bụi bẩn. Ngoài ra, khi điều kiện thời tiết không thuận lợi như mưa, bão sẽ gây khó khăn khi bán hàng.

Các loại hình kinh doanh cà phê sách.

Đối với những bạn trẻ và giới trí thức thì mô hình cà phê sách là lựa chọn hoàn hảo. Họ chủ yếu đến quán để học tập, đọc sách và làm việc. Để có thể hoạt động mô hình này hiệu quả, chủ đầu tư cần có sự am hiểu về sách truyền, sách văn học, sách học tập, sách kinh doanh, sách kinh nghiệm,…để lựa chọn bài trí cho quán của mình.

Những quyển sách được bài trí trên kệ gọn gàng
Những quyển sách được bài trí trên kệ gọn gàng

2.1. Ưu điểm của mô hình cà phê sách.

Bạn có thể dễ dàng xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán nhắm đến. Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề cạnh tranh bởi mô hình này có nhiều hướng đi khác nhau và hiện nay số lượng người đầu tư mô hình này không quá nhiều.

2.2. Nhược điểm của mô hình cà phê sách.

Nhược điểm lớn của mô hình này chính là chi phí đầu tư khá cao vào không gian trang trí và mua sách. Những quyển sách chất lượng có giá cao có thể lên đến vài trăm đến triệu. Vì vậy nếu bạn không có quá nhiều vốn thì không nên lao đầu vào mô hình này.

Mô hình kinh doanh cà phê rang xay.

Lĩnh vực kinh doanh cà phê rang xay tại chỗ là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Tương tự như những mô hình cà phê khác thì mô hình này có ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng website chúng tôi tìm hiểu đó là gì nhé.

Kinh doanh cà phê rang xay cho thu nhập cao
Kinh doanh cà phê rang xay cho thu nhập cao

3.1. Ưu điểm của mô hình cà phê rang xay tại chỗ.

Việc bố trí máy xay cà phê tại quán sẽ giúp khách có cái nhìn chân thực về quá trình pha chế tạo ra thành phẩm. Từ đó tại nên sự an tâm và tin tường từ khách hàng. Ngoài ra, không gian quán cho mô hình này khá ấn tượng bởi máy xay được sử dụng như vật trang trí. Mùi hương từ các loại cà phê rang sẽ khiến khách hàng thích thú mỗi khi đến quán.

3.2. Nhược điểm của mô hình cà phê rang xay tại chỗ.

Mô hình cà phê rang xay tại chỗ có nhược điểm lớn chính là giá cả. Những hạt cà phê chất lượng thường nhập về có giá rất cao nên thành phẩm tạo ra kéo theo cũng cao. Vậy nên đối tượng khách hàng mà quán bạn hướng tới là những người có thu nhập thấp thì nên tối ưa các chi phí khác để giảm giá thành.

Kinh doanh mô hình cà phê Vintage hiệu quả.

Các bạn trẻ hiện nay yêu thích mô hình vintage bởi sự cũ kỹ đầy nghệ thuật, hoài niệm về thời gian. Các vật trang trí thường là những chiếc xe đạp cũ, radio củ, rèm cửa,…Quán thường lấy gam màu nhạt và trung tính nhằm tạo phong cách hoài cổ cho quán. Thông thường, bạn không cần không gian rộng bởi những thứ mộc mạc sẽ tạo dấu ấn mạnh trong lòng khách hàng.

Quán cà phê vintage với cách bài trí mộc mạc đầy nghệ thuật
Quán cà phê vintage với cách bài trí mộc mạc đầy nghệ thuật

4.1. Ưu điểm của mô hình cà phê Vintage.

Mô hình cà phê vintage có thể làm hài lòng tất cả mọi đối tượng khách hàng từ già đến trẻ, từ người thu nhập cao đến người có thu nhập thấp. Bạn có thể kết hợp phong cách này với hướng hiện đại, mới mẻ hoặc mô hình cà phê sân vườn cũng rất tốt. Điều này tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng về một không gian mang dấu ấn của riêng bạn.

4.2. Nhược điểm của mô hình cà phê Vintage.

Điều khó khăn cho mọi chủ đầu tư khi kinh doanh mô hình cà phê vintage chính là tạo dấu ấn riêng. Nếu quán của bạn chỉ trang trí bằng những vật dụng đơn giản thì chắc chắn sẽ không đọng lại gì nhiều trong mắt khách hàng bởi nó quá đại trà mà bất cứ quán nào cũng có thể làm được. Thế nên bạn cần bỏ một khoản chi phí để thuê thiết kế chuyên nghiệp.

Mô hình kinh doanh cà phê bóng đá.

Mô hình quán cà phê bóng đá chủ yếu phục vụ những đối tượng đam mê môn thể thao vua. Họ có thể bỏ ra hàng giờ để theo dõi một trận đấu lớn và tất nhiên xu hướng chung chính là tìm một nơi có màn hình to rộng và nhâm nhi đồ uống mình yêu thích. Vậy mô hình này có những ưu và nhược điểm gì bạn cần lưu ý?

Cà phê bóng đá mang lại những trải nghiệm hưng phấn
Cà phê bóng đá mang lại những trải nghiệm hưng phấn

5.1. Ưu điểm của mô hình cà phê bóng đá.

Cà phê bóng đá là lĩnh vực kinh doanh chiếm nhiều ưu thế. Bởi khách hàng đến quán thường là những người khá dễ tính, không đòi hỏi quá nhiều về mọi thứ xung quanh, chất lượng đồ uống mà họ chỉ chú ý đến các trận đấu bóng đá. Vào mùa giải diễn ra các trận bóng thì lượng khách khá đông.

Bên cạnh đó, chi phí cho đầu tư cho mô hình này không quá cao. Bạn chỉ cần một màn hình tivi chất lượng, vài bộ bàn ghế đơn giản và các vật dụng thiết yếu khác là có thể đi vào hoạt động kinh doanh mô hình cà phê bóng đá.

5.2. Nhược điểm của mô hình cà phê bóng đá.

Mùa vụ chính là nhược điểm của mô hình cà phê bóng đá. Quán chỉ đông khách khi diễn ra các mùa giải, các tháng còn lại thường khá vắng khách. Nhược điểm thứ 2 là người xem không tránh khỏi những cảm xúc quá kích nên đôi khi sẽ xảy ra ẩu đả, gây thiệt hại tài sản của quán. Bạn cần lường trước được tình huống xảy ra để có phương pháp giải quyết hợp lý.

Mô hình kinh doanh quán cà phê sân vườn.

Đối tượng khách hàng mô hình cà phê sân vườn hướng đến chủ yếu là những người có thu nhập ổn định và có nhu cầu tìm nơi thư giãn, tập trung làm việc. Phong cách này hướng tới thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái khi khách hàng đặt chân vào. Để theo đuổi mô hình này thành công, chủ đầu tư cần bỏ thời gian tìm hiểu những loại cây đẹp và bố trí vào không gian quán một cách hợp lý.

Không gian rộng rãi của quán cà phê sân vườn.
Không gian rộng rãi của quán cà phê sân vườn.

6.1. Ưu điểm của mô hình cà phê sân vườn.

Không gian thoáng mát chính là điểm thu hút đa số khách hàng của mô hình cà phê sân vườn. Xung quanh quán yên tĩnh nên khách đến có thể tập trung tinh thần để làm việc. Phong cách trang trí chủ yếu là cây xanh nên không khí rất trong lành khiến bạn lan tỏa tình yêu thiên nhiên đến tất cả mọi người khi đặt chân tới quán.

6.2. Nhược điểm của mô hình cà phê sân vườn.

Bên cạnh ưu điểm thì cà phê sân vườn vẫn tồn tại những nhược điểm riêng như:

  • Tốn thời gian chăm sóc cây để chúng xanh tốt.
  • Không đảm bảo được sự riêng tư bởi không gian mở.

Thế nhưng đây là những nhược điểm hoàn toàn có thể khắc phục được nên bạn không cần quá để tâm đâu nhé.

Vậy kinh doanh quán cà phê cần bao nhiêu vốn?

Có nhiều người muốn kinh doanh quán cà phê nhưng không biết phải bỏ ra bao nhiêu vốn? Thực ra không có con số nào cụ thể bởi nó tùy thuộc vào mô hình bạn sẽ theo đuổi và phong các ra sao. Thế nhưng bạn cần xác định các yếu tố sau để tính toán cho hợp lý:

  • Chi phí thuê mặt bằng.
  • Chi phí mua các nguyên vật liệu cần thiết.
  • Chi phí thuê nhân viên.
  • Chi phí dự trù.
  • Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Phi phí thuê thi công và thiết kế.

Bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích cũng như mặt tích cực và tiêu cực của các loại hình kinh doanh cà phê. Hy vọng bài viết cho bạn cái nhìn khách quan và giúp bạn lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh cà phê phù hợp. Chúc bạn thành công trên con đường mình chọn nhé.